การสร้างประตูก็ต้องใช้ Model Browser ด้วยเช่นเดียวกัน
อ่านย้อนหลัง ที่นี่
การสอนนี้จะสอนเฉพาะการสร้างประตูที่เราเปิดปิดเองได้ ไม่ใช่ถูกล็อคหรือเปิดปิดอัตโนมัติ
ใครที่งงก็กลับไปดูModel Browserได้ค่ะ
1.เลือก entity ของ prop_door_rotating วางไว้ตรงไหนก้ได้ในฉากก่อน
2.กดที่ browser ตรง filter ให้พิมพ์ว่า door เลือก door มา 1 บาน
3.ตรงออฟชั่น (จะสอนเฉพาะที่ใช้บ่อยๆ)
skin : สกินของประตู(บาง prop จะมีหลาย skin แต่บาง prop ก็มี skin เดียว) ประตูจะมีหลาย skin 1-10 นี่แหละ กดเลือกแล้วใส่หมายเลขลงไปในช่องด้านขวามือ
disable shadows : ใส่เงา ต้องการให้มีเงาของ prop หรือไม่
แล้วกด apply
4.ก็จะได้ door ดังภาพ
จากนั้นก็จัดฉากให้สวยงาม
อ่านย้อนหลัง ที่นี่
การสอนนี้จะสอนเฉพาะการสร้างประตูที่เราเปิดปิดเองได้ ไม่ใช่ถูกล็อคหรือเปิดปิดอัตโนมัติ
ใครที่งงก็กลับไปดูModel Browserได้ค่ะ
1.เลือก entity ของ prop_door_rotating วางไว้ตรงไหนก้ได้ในฉากก่อน
2.กดที่ browser ตรง filter ให้พิมพ์ว่า door เลือก door มา 1 บาน
3.ตรงออฟชั่น (จะสอนเฉพาะที่ใช้บ่อยๆ)
skin : สกินของประตู(บาง prop จะมีหลาย skin แต่บาง prop ก็มี skin เดียว) ประตูจะมีหลาย skin 1-10 นี่แหละ กดเลือกแล้วใส่หมายเลขลงไปในช่องด้านขวามือ
disable shadows : ใส่เงา ต้องการให้มีเงาของ prop หรือไม่
แล้วกด apply
4.ก็จะได้ door ดังภาพ
จากนั้นก็จัดฉากให้สวยงาม
เข้าไปดูตัวอย่างที่เสร็จแล้วได้ที่ http://maxalate.blogspot.com/2011/11/map-testopendoor01.html
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น